ของขวัญลูกสาวคนแรก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ยกหุ้นเฟซบุ๊ก ให้การกุศล

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2687
หางาน,สมัครงาน,งาน,ของขวัญลูกสาวคนแรก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ยกหุ้นเฟซบุ๊ก ให้การกุศล

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ บ.เฟซบุ๊ก ประกาศยกหุ้นถึง 99% มูลค่านับ 1.62 ล้านล้านให้การกุศล มูลนิธิชาน ซัคเคอร์เบิร์ก อินนิเชียทีฟ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ แม็กซิมา ชาน ลูกสาวคนแรกที่เพิ่งลืมตาดูโลก

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานครึกโครม มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร หรือซีอีโอของบริษัทเฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ ดร.พริสซิลลา ชาน ภรรยา ประกาศยกหุ้นถึง 99% ของบริษัทเฟซบุ๊กให้กับการกุศล มูลนิธิ  Chan Zuckerberg Initiative (ชาน ซัคเคอร์เบิร์ก อินนิเชียทีฟ) หรือมีความหมายว่า ‘ความคิดริเริ่ม ชาน ซัคเคอร์เบิร์ก’ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูกสาวคนแรก ‘แม๊กซิมา ชาน’ ที่เพิ่งถือกำเนิดมื่อสัปดาห์ก่อน

 

 

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และภรรยา พริซซิลลา ชาน ขณะตั้งครรภ์

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และดร.พริสซิลลา ชาน ภรรยา ได้ประกาศผ่านทางหน้าเฟซบุ๊กของเขา เมื่อวันอังคารที่ 1 ธ.ค. ถึงแผนยกหุ้นเกือบทั้งหมดของบริษัทเฟซบุ๊ก ซึ่งทั้งคู่ถือครองอยู่ และปัจจุบัน มีมูลค่าถึงประมาณ 45,000 ล้านดอลลาร์ (1.62 ล้านล้านบาท) เพื่อการกุศล โดยใช้ชื่อว่า ‘จดหมายถึงแม็กซ์’ พร้อมระบุว่า การยกหุ้นถึง 99%ให้แก่มูลนิธิชาน ซัคเคอร์เบิร์ก อินนิเชียทีฟ มีจุดหมายเพื่อต้องการเสริมสร้างศักยภาพของมนุษยชาติให้ก้าวหน้ามากขึ้น และส่งเสริมความเท่าเทียมของเด็กในรุ่นต่อไปทุกคน

ทั้งนี้ มูลนิธิชาน ซัคเคอร์เบิร์ก อินนิเชียทีฟ จะมุ่งเน้นในเรื่องการเสริมสร้างการเรียนรู้ การรักษาเยียวยาโรคภัยไข้เจ็บ การติดต่อของผู้คน และการสร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง

ขอบคุณ  ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top